Hotline: 091 603 7788

Đăng ký đại lý Puritan

>> ONLINE TẠI ĐÂY

KHUYẾN MẠI

Tìm hiểu Niacin: Một chất dinh dưỡng thiết yếu

Ngày đăng: 11/01/2021 Bình luận: 0

bởi Melissa Chichester

Vitamin B3, còn được gọi là niacin hoặc axit nicotinic, là một loại vitamin hòa tan trong nước thiết yếu được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm. Thật ngạc nhiên, mọi bộ phận trong cơ thể bạn đều cần niacin để hoạt động. Trong khi hầu hết niacin trong chế độ ăn uống ở dạng axit nicotinic và nicotinamide, cơ thể cũng có thể chuyển đổi một lượng nhỏ axit amin tryptophan thành nicotinamide adenine dinucleotide. Bởi vì cơ thể không tổng hợp những gì nó tạo ra nó rất tốt, điều quan trọng là phải tiêu thụ chất dinh dưỡng quý giá này thông qua thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu thêm về khám phá, lịch sử và lợi ích thú vị của niacin. 

Sự phát hiện ra niacin 

Từ năm 1906 đến năm 1940, hơn 100.000 người Mỹ đã chết vì thiếu niacin. Đây được gọi là pellagra, một tình trạng xảy ra khi một người không nhận đủ niacin hoặc axit amin tryptophan. Ngày nay, tình trạng thiếu niacin không phổ biến ở các nước phát triển. Sự tồn tại của pellagra đã giúp các nhà nghiên cứu khám phá ra tầm quan trọng của niacin vào đầu những năm 1900, bất chấp tình trạng bệnh đã ảnh hưởng đến nhiều nền văn minh trên khắp thế giới trong nhiều thế kỷ. 

Năm 1912, nhà sinh hóa học người Mỹ gốc Ba Lan Casimir Funk đang cố gắng tìm ra phương pháp chữa trị bệnh beriberi, một chứng rối loạn do thiếu thiamine (Vitamin B1). Axit nicotinic không ảnh hưởng đến beriberi, nhưng Funk tiếp tục chứng minh rằng nó có thể có giá trị. Tiến sĩ người Mỹ gốc Áo Joseph Goldberger đã tiếp nhận nghiên cứu của Funk để tìm ra mối liên hệ giữa axit nicotinic và sức khỏe.  

Sau một loạt các thí nghiệm do Goldberger tiến hành vào năm 1915, người ta phát hiện ra rằng bệnh (pellagra) là do thiếu chất dinh dưỡng trong ngô. Cuối cùng, vào năm 1937, nhà hóa sinh người Mỹ Conrad Arnold Elvehjem đã tạo ra mối liên hệ rằng axit nicotinic, hay niacin, là mối liên kết chưa được khám phá. 

Niacin trong thực phẩm 

Nhiều loại thực phẩm ngày nay được tăng cường niacin, bao gồm ngũ cốc và bánh mì; tuy nhiên, nhiều loại thực phẩm cũng chứa niacin một cách tự nhiên. Thực phẩm có chứa niacin bao gồm: 

  • cá ngừ
  • gà tây
  • Thịt gà
  • Thịt lợn đất
  • Thịt bê 
  • Đậu lăng 
  • đậu lima
  • Cà phê 
  • Cá mòi
  • Đậu xanh 
  • Măng tây 

Nếu bạn không nhận đủ niacin qua thực phẩm, hãy xem xét bổ sung niacin. 

Lợi ích của niacin 

Niacin phục vụ nhiều mục đích trong cơ thể và có nhiều lợi ích. 

Lợi ích của niacin bao gồm:

  • Hỗ trợ tim và sức khỏe tim mạch **
  • Hỗ trợ tuần hoàn lành mạnh **
  • Góp phần chuyển hóa năng lượng **
  • Giúp chuyển hóa carbohydrate và protein **
  • Góp phần vào sức khỏe hệ thần kinh **
  • Giúp duy trì làn da khỏe mạnh **

Niacin tuôn ra

Đôi khi niacin có thể khiến da đỏ lên và ửng đỏ. Các chất bổ sung niacin không có chất lỏng giúp giảm thiểu hoặc ngừng mẩn đỏ. Cũng có thể tránh được chứng đỏ bừng do niacin bằng cách bổ sung niacin trong bữa ăn và uống nhiều nước. 

Tin liên quan

Bình luận:

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận


© Copyright 2019-2021 Puritan's Pride Việt Nam. Thiết kế bởi Zozo Web

Đăng ký nhận tin

Đăng ký email để nhanh chóng nhận được các thông báo về khuyến mại, chương trình giảm giá của chúng tôi

Địa chỉ

133 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

0916037788

Mở cửa online : 24/7