Hotline: 091 603 7788

Đăng ký đại lý Puritan

>> ONLINE TẠI ĐÂY

KHUYẾN MẠI

Tiêu điểm sức khỏe người cao tuổi: Phòng ngừa mùa thu

Ngày đăng: 11/01/2021 Bình luận: 0

bởi Melissa Chichester

Theo Hội đồng Quốc gia về Lão hóa, cứ bốn người Mỹ thì có một người ở độ tuổi 65 và bị sa ngã mỗi năm. Và còn đáng sợ hơn thế, cứ 19 phút lại có một người lớn tuổi tử vong vì ngã. Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố rằng té ngã là nguyên nhân thứ hai gây tử vong do tai nạn thương tích trên quy mô toàn cầu. Mặc dù té ngã có vẻ không nguy hiểm nhưng bạn có thể thấy chúng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng - đặc biệt là đối với người cao niên và người lớn tuổi.

Thông tin nhanh về những cú ngã từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh:

  • Hơn 95% trường hợp gãy xương hông là do ngã
  • Ngã là nguyên nhân phổ biến nhất của chấn thương sọ não
  • 3 triệu người lớn tuổi được điều trị tại phòng cấp cứu do ngã mỗi năm
  • 1/5 cú ngã gây chấn thương đầu hoặc gãy xương
  • Thiếu vitamin D là một yếu tố nguy cơ giảm

Cách tránh té ngã

Có thể ngăn ngừa té ngã bằng cách thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa cả ở nhà và với bác sĩ. Bắt đầu bằng cách nói chuyện với bác sĩ của bạn. Yêu cầu bác sĩ cá nhân của bạn xem xét các loại thuốc có thể gây chóng mặt hoặc buồn ngủ. Bác sĩ cũng có thể tiến hành xét nghiệm thiếu hụt Vitamin D.

Ngoài ra, đừng quên cập nhật thông tin về các bài kiểm tra thị lực. Đảm bảo kiểm tra thị lực ít nhất một lần mỗi năm hoặc thường xuyên hơn nếu được bác sĩ đề nghị.

Thực hiện điều chỉnh ở nhà là một cách khác để tránh bị ngã.

  • Dọn sạch các tầng lộn xộn, bao gồm cả dây lỏng. Rất dễ dàng để đi qua dây từ các thiết bị điện tử.
  • Đảm bảo bóng đèn sáng và hoạt động để không gian có đủ ánh sáng. Lắp thêm đèn hoặc bóng đèn sáng hơn nếu cần.
  • Lắp các thanh vịn bên trong vòi hoa sen, bồn tắm và gần nhà vệ sinh.
  • Lắp đặt tay vịn cầu thang cả trong nhà và ngoài trời.
  • Ngồi trên ghế tắm và sử dụng vòi hoa sen cầm tay để tránh bị ngã khi đang tắm.
  • Có viền quần áo đúng cách để tránh vấp ngã.
  • Đi giày hoặc dép có đế chống trượt.
  • Sử dụng thảm và thảm chống trơn trượt trong nhà.

Nếu bạn bị ngã, hoặc suýt ngã, hãy ghi lại chi tiết và chia sẻ với bác sĩ. Sau đó, bác sĩ của bạn có thể tạo ra một chiến lược phòng ngừa té ngã phù hợp với nhu cầu lối sống của bạn. Điều này bao gồm việc phát triển một lịch trình hoạt động thể chất để hỗ trợ cải thiện tính linh hoạt, sức mạnh, sự cân bằng và khả năng phối hợp.

Mặc dù việc chuẩn bị cho sự an toàn khi ngã có thể khiến bạn mất tự lập, nhưng đừng xấu hổ. Có các thiết bị hỗ trợ để giữ cho bạn an toàn và khỏe mạnh để bạn có thể tiếp tục tận hưởng các hoạt động yêu thích của mình.

Tin liên quan

Bình luận:

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận


© Copyright 2019-2021 Puritan's Pride Việt Nam. Thiết kế bởi Zozo Web

Đăng ký nhận tin

Đăng ký email để nhanh chóng nhận được các thông báo về khuyến mại, chương trình giảm giá của chúng tôi

Địa chỉ

133 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

0916037788

Mở cửa online : 24/7