Hotline: 091 603 7788

Đăng ký đại lý Puritan

>> ONLINE TẠI ĐÂY

KHUYẾN MẠI

Lời khuyên An toàn Mùa đông cho Người lớn tuổi

Ngày đăng: 11/01/2021 Bình luận: 0

bởi Melissa Chichester

Khi nhiệt độ giảm bạn có biết cách giữ an toàn không? Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh, trung bình mỗi năm có 1.301 người chết vì hạ thân nhiệt và tiếp xúc với lạnh từ năm 1999 đến năm 2011. Người lớn tuổi dễ gặp các vấn đề sức khỏe và chấn thương liên quan đến thời tiết lạnh. Điều này không chỉ bao gồm các chấn thương liên quan đến thời tiết như ngã trên băng mà còn bị hạ thân nhiệt, tê cóng, chấn thương do dọn tuyết, hỏa hoạn và ngộ độc carbon monoxide. Dưới đây là những biện pháp phòng ngừa mà người lớn tuổi có thể thực hiện để giữ an toàn trong những tháng mùa đông.

Giữ ấm trong nhà

Hạ thân nhiệt xảy ra khi nhiệt độ lõi của cơ thể giảm xuống dưới 95 độ F và nó không chỉ gây ra bởi thời gian ở ngoài trời. Bạn có biết rằng hạ thân nhiệt có thể do sống trong một ngôi nhà quá lạnh? Ngay cả những người sống trong cơ sở điều dưỡng cũng có thể bị hạ thân nhiệt nếu không gian không đủ ấm. Ngoài ra, những người bị bệnh có thể khó giữ ấm. Lời khuyên để giữ ấm trong nhà:

  • Đặt nhiệt từ 68 đến 70 độ
  • Đóng lỗ thông hơi và cửa ra vào trong các phòng không sử dụng để giữ nhiệt
  • Mặc thêm nhiều lớp, chẳng hạn như hai hoặc ba lớp mỏng: Một lớp hút ẩm để giữ cho da khô, len hoặc lông cừu để cách nhiệt và một thứ không thấm nước khi bạn ra ngoài trời
  • Sử dụng chăn
  • Tránh rượu bia làm mất nhiệt
  • Trong trường hợp mất điện, hãy ở bên bạn bè hoặc người thân
  • Không chỉ dựa vào máy sưởi vì có thể gây hỏa hoạn

Bạn cũng nên biết các dấu hiệu hạ thân nhiệt, bao gồm:

  • Da xanh xao, lạnh
  • Rùng mình
  • Nói lảm nhảm
  • Lú lẫn
  • Thở chậm và nhịp tim thấp hơn
  • Cảm thấy yếu và mệt mỏi

Nếu bạn nghi ngờ mình bị hạ thân nhiệt, bạn nên gọi 911 càng sớm càng tốt.

Giữ ấm ngoài trời

Ngay cả khi mặt trời đang chói chang, không khí lạnh có thể gây nguy hiểm, dẫn đến hạ thân nhiệt và tê cóng. Kết quả là da bị hở, tê cóng và thậm chí có thể làm tổn thương da đến xương. Mặt, ngón tay và ngón chân, dễ bị tê cóng nhất. Các dấu hiệu của tê cóng bao gồm:

  • Da trắng, xanh hoặc xám
  • Da cứng như sáp
  • Vụng về
  • Độ cứng cơ bắp
  • Cảm giác của chân và kim
  • Chua cay
  • Đỏ

Giữ ấm và che chắn ngoài trời giúp tránh bị tê cóng. Điều cần thiết là phải che chắn tất cả các bộ phận của cơ thể, đặc biệt là trong thời gian tiếp xúc kéo dài. Ngay cả khi bạn không ra ngoài trong một thời gian dài, điều quan trọng là phải bảo vệ làn da của bạn. Bạn cũng nên chuẩn bị cho việc ở bên ngoài lâu hơn dự kiến, đề phòng trường hợp da bạn có nguy cơ tiếp xúc với các yếu tố này. Nếu bạn nghi ngờ bị tê cóng, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

An toàn dọn tuyết

Dọn tuyết là một hoạt động vất vả và theo Bệnh viện Nhi đồng Toàn quốc, “việc xúc tuyết dẫn đến khoảng 100 người chết và 11.500 người bị thương và các ca cấp cứu cần được điều trị tại khoa cấp cứu” hàng năm. Hầu hết những chấn thương này là do vận động quá sức, nhưng ở người lớn trên 55 tuổi, các triệu chứng liên quan đến tim phổ biến hơn.

Khi tuyết rất ướt, tuyết trở nên rất nặng và rất nhanh. Khi bên ngoài trời lạnh, tim của bạn hoạt động nhiều hơn để giúp cơ thể được giữ ấm. Điều này kết hợp với hoạt động dọn tuyết mà cơ thể bạn không quen có thể gây nguy hiểm, đặc biệt là những người bị bệnh tim. Xẻng cũng là một nguy cơ đối với những người mắc các bệnh về xương, chẳng hạn như loãng xương.

Các phương pháp an toàn tốt nhất để loại bỏ tuyết bao gồm:

  • Ăn mặc phù hợp, nhiều lớp
  • Sử dụng xẻng nhỏ để di chuyển ít trọng lượng hơn tại một thời điểm
  • Mang ủng không thấm nước để bảo vệ chân
  • Nâng bằng chân, không phải bằng lưng
  • Giữ đủ nước
  • Tránh các chất kích thích, chẳng hạn như nicotine hoặc caffeine, làm tăng nhịp tim
  • Gọi trợ giúp nếu bạn cần: Nhờ hàng xóm, bạn bè, trả tiền cho ai đó trong khu vực lân cận hoặc gọi cho chính quyền thành phố của bạn để được hỗ trợ nếu bạn không thể dọn tuyết

Trước khi dọn tuyết, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ để xem liệu xúc tuyết có phải là hoạt động an toàn cho bạn hay không.

An toàn cháy nổ mùa đông

Theo Hiệp hội Phòng cháy Chữa cháy Quốc gia (NFPA), nhiều vụ cháy xảy ra hơn trong mùa đông và “thiết bị sưởi có liên quan đến một trong sáu vụ cháy nhà được báo cáo và cứ năm trường hợp tử vong do cháy nhà thì có một”. Nấu / rán thức ăn cũng là một nguyên nhân rất phổ biến gây ra hỏa hoạn. Vì người lớn tuổi cảm thấy lạnh hơn do các yếu tố khác nhau từ tuổi tác, nhiều người cao tuổi chọn sử dụng máy sưởi không gian hoặc miếng đệm sưởi để giữ ấm, điều này đặt ra các vấn đề an toàn.

NFPA cũng lưu ý rằng người lớn trên 65 tuổi có nguy cơ bị chết hoặc bị thương do hỏa hoạn cao gấp đôi. Đó là lý do tại sao họ đã phát triển chương trình Remember When ™ , chương trình này xác định chính xác khả năng chống cháy và chống rơi với 16 thông điệp an toàn chính. Nhớ Khi Nào là một chương trình miễn phí có các thẻ đố, tài liệu về thăm nhà và mẹo để đào tạo. Nó cũng chứa tám thẻ an toàn cháy nổ. Chương trình này có thể được sử dụng trong nhiều cài đặt nhóm hoặc gia đình.

Mọi người đều có thể đóng một vai trò trong việc giữ an toàn cho người khác không chỉ trong những tháng mùa đông mà còn quanh năm. Điều cần thiết là phải kiểm tra hàng xóm và bạn bè, những người bạn nghĩ có thể cần giúp đỡ. Tốt hơn nữa, hãy đề nghị giúp đỡ trước khi họ cần. Rốt cuộc, không có gì quan trọng hơn sự an toàn.

Tin liên quan

Bình luận:

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận


© Copyright 2019-2021 Puritan's Pride Việt Nam. Thiết kế bởi Zozo Web

Đăng ký nhận tin

Đăng ký email để nhanh chóng nhận được các thông báo về khuyến mại, chương trình giảm giá của chúng tôi

Địa chỉ

133 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

0916037788

Mở cửa online : 24/7