Hotline: 091 603 7788

Đăng ký đại lý Puritan

>> ONLINE TẠI ĐÂY

KHUYẾN MẠI

Khuyến nghị về vitamin D theo độ tuổi

Ngày đăng: 19/08/2020 Bình luận: 0

bởi Melissa Chichester

Vitamin D, "vitamin ánh nắng", đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể. Nó giúp duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, hỗ trợ sức khỏe của xương và đóng một vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi. ** Thật không may, một số người có thể khó nhận được lượng Vitamin D khuyến nghị hàng ngày từ thực phẩm trừ khi chúng được tăng cường, nhưng một lượng nhỏ Vitamin D có trong một số loại cá béo như cá hồi. 

Chúng ta phụ thuộc vào ánh nắng mặt trời để có được Vitamin D, và một số dân số phải vật lộn với việc nhận đủ ánh sáng mặt trời để duy trì mức độ khỏe mạnh.

Điều cần thiết là phải có đủ lượng Vitamin D trong mọi giai đoạn của cuộc đời để duy trì sức khỏe của xương và hơn thế nữa. **

Số tiền bạn cần phụ thuộc vào độ tuổi của bạn, từ thời thơ ấu cho đến khi lớn lên. Hãy cùng khám phá Chế độ ăn kiêng được khuyến nghị (RDA) đối với Vitamin D mà Viện Y tế Quốc gia khuyến nghị theo độ tuổi. 

0-12 tháng tuổi

Trẻ sơ sinh nam và nữ mỗi người nên nhận 400 IU mỗi ngày, được coi là một lượng vừa đủ. Trẻ sơ sinh cần Vitamin D để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của xương và răng chắc khỏe. Nếu bạn lo lắng về việc em bé của bạn nhận được đủ lượng Vitamin D, bạn nên thảo luận vấn đề này với bác sĩ nhi khoa. 

1-13 tuổi

Giai đoạn tiếp theo của cuộc đời, thời thơ ấu cho đến khi dậy thì, cần tăng lượng Vitamin D lên ít nhất 600 IU mỗi ngày. Nhiều trẻ em chơi ngoài trời và đạt được điều này dễ dàng nhờ ánh nắng mặt trời; tuy nhiên, trẻ em sống ở vùng khí hậu phía Bắc hoặc ở trong nhà nhiều có thể khó nhận đủ VItamin D. Lượng này bao gồm cả nam và nữ. 

14-70 tuổi

Ái chà! Đây là độ tuổi lớn, nhưng lượng Vitamin D được khuyến nghị trong độ tuổi này vẫn là 600 IU mỗi ngày cho mỗi giới tính, theo NIH. Số tiền này cũng bao gồm khuyến nghị cho phụ nữ mang thai. Mặc dù nó có vẻ dễ dàng - chỉ cần nạp 600 IU mỗi ngày! - trong thực tế, nó phức tạp hơn rất nhiều. Có rất nhiều thách thức để có đủ Vitamin D trong suốt cuộc đời của bạn. Những quần thể dễ bị thiếu hụt bao gồm:

·         Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ

·         Những người bị hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (bao gồm cả những người sống ở các vĩ độ rất xa về phía bắc)

·         Những người có làn da sẫm màu 

·         Những người có IBS 

·         Những người đã phẫu thuật cắt bỏ dạ dày

70 tuổi trở lên

Sau 70 tuổi, người lớn nên tiêu thụ hoặc nhận ít nhất 800 IU Vitamin D mỗi ngày. Thật không may, nhiều người trong độ tuổi này bị thiếu Vitamin D do hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

Chất bổ sung, chế độ ăn uống lành mạnh và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đều có thể giúp duy trì mức Vitamin D khỏe mạnh. Nếu bạn lo lắng về sự thiếu hụt, bác sĩ chăm sóc sức khỏe cá nhân của bạn có thể yêu cầu xét nghiệm máu Vitamin D. 20 nanogram / mililit đến 50 ng / mL được coi là mức đủ Vitamin D, trong khi dưới 12 ng / ML thể hiện sự thiếu hụt.

 

Tin liên quan

Bình luận:

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận


© Copyright 2019-2020 Puritan's Pride Việt Nam. Thiết kế bởi Zozo

Đăng ký nhận tin

Đăng ký email để nhanh chóng nhận được các thông báo về khuyến mại, chương trình giảm giá của chúng tôi

Địa chỉ

Số 6/133 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

0916037788

Mở cửa online : 24/7