Hotline: 091 603 7788

Đăng ký đại lý Puritan

>> ONLINE TẠI ĐÂY

KHUYẾN MẠI

Đau buồn ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào

Ngày đăng: 11/01/2021 Bình luận: 0

bởi Melissa Chichester

Không ai có thể tránh khỏi nỗi đau do mất đi người thân.

Thông thường sẽ có cảm giác tức giận, buồn bã, tội lỗi và nhiều cảm xúc khác trong khi xử lý đau buồn. Đau buồn cũng không giống nhau ở mỗi người. Mặc dù đau buồn không biết tuổi tác và bất cứ ai cũng có thể bị ảnh hưởng bởi nó, nhưng khi người lớn già đi, họ thường thấy việc mất bạn bè và gia đình thường xuyên hơn. Do đó, cần phải thừa nhận cảm giác đau buồn, cách nó ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần, và các bước tự chăm sóc bản thân thông minh để chữa bệnh.

Sự phân loại của đau buồn

Trường Y Harvard mô tả đau buồn thường được phân thành hai loại: cấp tính và dai dẳng. Trong khi đau buồn cấp tính giảm dần theo thời gian, đau buồn dai dẳng kéo dài hơn và khó vượt qua hơn.

Đau buồn dai dẳng có thể cần sự can thiệp của bác sĩ hoặc liệu pháp để vượt qua quá trình đau buồn.

Loại mất mát cũng ảnh hưởng đến cách mọi người phản ứng với đau buồn. Cái chết của một đứa trẻ hoặc mất đi một người nào đó một cách đột ngột hoặc bạo lực có thể làm tăng cảm xúc đau buồn.

Đau buồn và sức khỏe

Dưới đây là một số cảm xúc phổ biến mà nhiều người trải qua khi phản ứng với đau buồn như được nhận định bởi Elisabeth Kübler-Ross trong cuốn sách của cô ấy, On Death and Dying (1969). Từ chối, giận dữ, mặc cả, chán nản và chấp nhận là những giai đoạn được Kübler-Ross vạch ra. Khi một cá nhân không thể vượt qua những giai đoạn này, cảm xúc đằng sau phản ứng đau buồn sẽ tăng lên và có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, bao gồm:

  • Nỗi buồn dữ dội và cảm giác chán nản
  • Cách ly khỏi bạn bè, gia đình và các hoạt động xã hội
  • Rối loạn giấc ngủ
  • Sự lo ngại
  • Tăng nguy cơ bệnh tật, bao gồm cả các vấn đề về tim
  • Không thể ngừng đổ lỗi cho bản thân

Đau đớn về cảm xúc nếu không được kiểm soát có thể dẫn đến các biến chứng thậm chí gây hại cho sức khỏe, bao gồm lạm dụng chất kích thích hoặc suy sụp tinh thần.

Đương đầu với đau buồn

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe vẫn đang cố gắng tìm ra cách ngăn chặn đau buồn vì nó rất cá nhân hóa và phụ thuộc vào hoàn cảnh xung quanh mất mát và kinh nghiệm sống. Đồng thời, có các bước có thể được thực hiện để quản lý và cải thiện phản ứng đau buồn.

Tâm sự: Nói về nỗi đau mất mát với một nhóm hỗ trợ, bạn bè hoặc thành viên gia đình có thể giúp bạn xử lý cái chết. Từ chối cái chết có thể dẫn đến cảm giác bị cô lập và cô đơn.

Duy trì sức khỏe thể chất: Mặc dù bạn có thể bỏ qua thuốc và cuộc hẹn với bác sĩ, nhưng đây là thời điểm cần thiết để duy trì sức khỏe thể chất. Hãy chắc chắn rằng thuốc được đổ đầy và tất cả các cuộc hẹn khám sức khỏe được đặt trước từ sáu tháng đến một năm để tránh bị cám dỗ bỏ qua.

Tập thể dục: Không nhất thiết phải quá nhiều, nhưng chỉ cần đi bộ hai mươi phút hoặc kéo dài mười phút trong ngày cũng có thể giúp tăng cảm giác khỏe mạnh. Nếu bạn thiếu động lực, hãy nhờ bạn bè giúp đỡ!

Kỷ niệm người thân yêu của bạn: Chỉ vì người thân yêu của bạn đã ra đi, điều đó không có nghĩa là họ bị lãng quên. Đóng khung ảnh, quyên góp cho tổ chức từ thiện nhân danh họ, tổ chức 5K nhân danh họ hoặc tạo vật lưu niệm tôn vinh người thân của bạn! Tôn trọng mối quan hệ của bạn theo cách phù hợp với bạn.

Theo dõi giấc ngủ: Đau buồn làm mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần. Nhiều người khó ngủ sau khi mất ngủ. Giữ thói quen ngủ đều đặn có thể giúp duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần trong khi xử lý những cảm xúc khó khăn xung quanh nỗi buồn.

Nếu đau buồn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn, tốt nhất bạn nên thảo luận với chuyên gia chăm sóc sức khỏe được cấp phép.

Tin liên quan

Bình luận:

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận


© Copyright 2019-2021 Puritan's Pride Việt Nam. Thiết kế bởi Zozo Web

Đăng ký nhận tin

Đăng ký email để nhanh chóng nhận được các thông báo về khuyến mại, chương trình giảm giá của chúng tôi

Địa chỉ

133 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

0916037788

Mở cửa online : 24/7